Excalibur
เป็น WARFRAME ที่มีความสมดุลที่ในด้านของการเล่นที่ง่ายและด้านการจู่โจม Excalibur นี้ส่วนใหญ่มือใหม่ที่เล่นจะเลือกตัวนี้กันเพราะเรื่องความสมดุลและการเล่นที่ง่ายของตัวมันนี้แหละ
WARFRAME Excalibur เป็น1ใน3ตัวเลือกของ WARFRAME ตัวแรกที่จะให้เลือกรับได้หลังจากจบการฝึกสอนในตอนแรก
ค่าสถานะพื้นฐาน
|
|
ค่าพลังชีวิต
|
100.0 (ค่า 300.0
ที่ Rank
30)
|
ค่าพลังงาน
|
100.0 (ค่า 150.0 ที่ Rank
30)
|
ค่าเกราะ
|
50.0
|
ค่าพลังงานโล่
|
100.0 (ค่า 300.0
at rank 30)
|
อัตราการรีชาร์จโล่ต่อวินาที
|
20
|
ความเร็วในการวิ่ง
|
1.0
|
ช่อง MOD
พิเศษ
|
วิธีการได้มา
1. สามารถเลือกรับได้ตั้งแต่ต้นเกมส์หลังจากจบการTraining
2. สามารถซื้อได้จากตลาด (Market) ในราคา 75 (Platinum) การซื้อแบบนี้จะได้ Orokin Reactor ติดมากับตัว WARFRAME ด้วย
3. สามารถซื้อแบบแปลน (Blueprint : BP) จากตลาด (Market) มาทำการสร้างได้ โดยราคาแบบแปลนจะอยู่ที่ 35,000 และสามารถหาชิ้นส่วนต่างๆที่เป็นแบบแปลนของตัวExcalibur ได้จากบอส Ambulas (ด่านHades,ดาวPluto)
วัตถุดิบที่ต้องใช้ในการทำตัว EXCALIBUR
วัตถุดิบ
|
ปริมาณที่ใช้
|
|
Excalibur Chassis
|
1
|
|
วัตถุดิบ |
ปริมาณที่ใช้ |
|
Ferrite |
1,000 |
|
Morphics |
1 |
|
Rubedo
|
300 |
|
จำนวนเงินที่ใช้ในการสร้าง
|
||
เวลาที่ใช้ในการสร้าง
|
12 ชั่วโมง |
|
จำนวน Platinum ที่ใช้ในการเร่งให้เสร็จทันที |
||
Excalibur Helmet
|
1
|
|
วัตถุดิบ |
ปริมาณที่ใช้ |
|
Alloy Plate |
150 |
|
Neural Sensors |
1 |
|
Polymer Bundle |
150 |
|
Rubedo |
500 |
|
จำนวนเงินที่ใช้ในการสร้าง
|
||
เวลาที่ใช้ในการสร้าง
|
12 ชั่วโมง
|
|
จำนวน Platinum ที่ใช้ในการเร่งให้เสร็จทันที
|
||
Excalibur Systems
|
1
|
|
วัตถุดิบ |
ปริมาณที่ใช้ |
|
Control Module |
1 |
|
Morphics |
1 |
|
Plastids |
220 |
|
Salvage |
500 |
|
จำนวนเงินที่ใช้ในการสร้าง
|
||
เวลาที่ใช้ในการสร้าง
|
12ชั่วโมง |
|
จำนวน Platinum ที่ใช้ในการเร่งให้เสร็จทันที
|
||
Orokin Cell
|
1
|
|
จำนวนเงินที่ใช้ในการสร้าง
|
||
เวลาที่ใช้ในการสร้าง
|
3 วัน
|
|
จำนวน Platinum ที่ใช้ในการเร่งให้เสร็จทันที
|
สกิล
Slash
Dash
|
|
ปุ่มลัด : 1
|
|
ลักษณะสกิล :
ทำให้ตัว Excalibur
พุ่งไปข้างหน้าพร้อมกับฟันผ่านศัตรูที่อยู่ตามทางไปด้วย
|
|
ผลของสกิล :
สร้างความเสียหาย
50 / 150 / 225 / 500 เมื่อต่อสู้กับมอนส์เตอร์เผ่า Grineer
, Corpus Crewmen และ
Ancient ของเผ่า
Infested และ สร้างความเสียหาย 450 / 450 / 675 /1500 เมื่อต่อสู้กับ Infested ขนาดเล็ก และ หุ่น Moa สกิลนี้สามารถเพิ่มความรุนแรงได้ด้วย Mod
Focus สกิลนี้จะทำความเสียหายให้กับมอนส์เตอร์รอบๆจุดที่เรากดสกิลนี้0.5
เมตร(เกมส์)
และทำความเสียหายให้กับศัตรูทุกตัว(ไม่จำกัดจำนวน)ในทางที่พุ่งผ่านและสุดท้ายจะทำความเสียหายด้านหน้า
ณ จุดที่สกิลหยุดด้วย(ไกลเพิ่มอีกนิดหนึ่ง)
|
|
จำนวนช่องที่ใช้ในการใส่ :
ใช้ช่องMod
2/3/4/5 ช่อง
ตามเลเวลของตัว Mod ถ้าใส่ในช่องModพิเศษที่ถูกช่อง
อัตราการใช้ช่องจะลดลงครึ่งหนึ่งจากทั้งหมด
|
|
ระยะของสกิล :
8/8/10/16 เมตร(เกมส์)
ระยะนี้สามารถเพิ่มได้โดยใช้ Mod Continuity แต่ถ้าใช้ Mod Reach จะไม่สามารถเพิ่มได้
|
|
จุดเด่น :
สามารถพุ่งทะลุผ่านโล่ของตัว
Grineer Shield Lancer ได้
สามารถทำลายกระจกยานได้
สามารถพุ่งผ่านประตูเลเซอร์โดยไม่ได้รับความเสียหายได้
สามารถใช้ในขณะกระโดด,ไต่กำแพง,เกาะกำแพง หรือ กระโดดม้วนตัวได้
|
Radial
Blind
|
|
ปุ่มลัด : 2
|
|
ลักษณะสกิล : Excalibur จะทำการปล่อยแสงสว่างจ้าออกมาจากมือ
จะทำให้ศัตรูในรัศมีติดอาการตาบอดชั่วขณะ
|
|
ผลของสกิล :
ศัตรูที่อยู่ในระยะของสกิลจะติดผลสถานะมองไม่เห็น(ไม่สามารถทำอะไรได้เลย)โดยถ้าใช้กับเผ่า
Grineer ผลจะคงอยู่เป็นเวลา
5 วินาที
แต่ถ้าใช้กับเผ่า Corpus หรือ Infested ผลจะคงอยู่เป็นเวลา 12 วินาที (ระยะเวลานี้ไม่สามารถเพิ่มได้ด้วย Mod Continuity)
|
|
จำนวนช่องที่ใช้ในการใส่ :
ใช้ช่องMod
4/5/6/7 ช่อง
ตามเลเวลของตัว Mod ถ้าใส่ในช่องModพิเศษที่ถูกช่อง อัตราการใช้ช่องจะลดลงครึ่งหนึ่งจากทั้งหมด
|
|
ระยะของสกิล :
8/8/11/14 เมตร(เกมส์)
ระยะนี้สามารถเพิ่มได้โดยใช้ Mod Reach
|
|
จุดเด่น : สามารถใช้สกิลได้โดยไม่จำเป็นต้องเห็นศัตรู(ใช้ผ่านกำแพง)
สามารถใช้ในขณะกระโดด,ไต่กำแพง,เกาะกำแพง หรือ กระโดดม้วนตัวได้
สามารถใช้สำหรับทำให้กล้องวงจรปิดไม่ทำงานได้
ไม่โดนความเสียหายใดๆระหว่างการร่ายสกิล
|
Super
Jump
|
|
ปุ่มลัด : 3
|
|
ลักษณะสกิล :
Excalibur จะทำการกระโดดพุ่งขึ้นไปสูงเท่ากับการกระโดดธรรมดาถึง3เท่า
|
|
ผลของสกิล : ใช้แล้วจะกระโดดสูง 4/4/5/6 เมตร(เกมส์)
ความสูงนี้ไม่สามารถเพิ่มขึ้นได้ด้วย Mod
Reach
|
|
จำนวนช่องที่ใช้ในการใส่
: ใช้ช่องMod
6/7/8/9 ช่อง
ตามเลเวลของตัว Mod ถ้าใส่ในช่องModพิเศษที่ถูกช่อง
อัตราการใช้ช่องจะลดลงครึ่งหนึ่งจากทั้งหมด
|
|
จุดเด่น :
สามารถใช้กระโดดผ่านประตูเลเซอร์ได้โดยไม่ได้รับความเสียหาย
|
|
หมายเหตุ :
ไม่สามารถใช้ในขณะกระโดด,ไต่กำแพง,เกาะกำแพง หรือ กระโดดม้วนตัวได้
|
Radial
Javelin
|
|
ปุ่มลัด : 4
|
|
ลักษณะสกิล :
Excalibur จะปล่อยหอกพุ่งออกไปรอบด้านของตัวเองจะทำความเสียหายสูงให้กับศัตรู
และศัตรูที่โดนและตายจะสามารถถูกปักตรึงไว้กับกำแพงได้
|
|
ผลของสกิล :
สร้างความเสียหาย
1000 ในทุกๆเลเวลของMod
ความเสียหายนี้สามารถเพิ่มขึ้นได้ด้วย
Mod Focus และปล่อยหอกทั้งหมด
x/x/x/12 เล่ม
ความเสียหายนี้เป็นประเภท ignore armor หรือไม่สนใจค่าเกราะของศัตรู
|
|
จำนวนช่องที่ใช้ในการใส่
: ใช้ช่องMod
10/11/12/13 ช่อง
ตามเลเวลของตัว Mod ถ้าใส่ในช่องModพิเศษที่ถูกช่อง
อัตราการใช้ช่องจะลดลงครึ่งหนึ่งจากทั้งหมด
|
|
ระยะของสกิล :
15/x/x/x เมตร(เกมส์)
|
|
หมายเหตุ :
ไม่สามารถทำความเสียหายให้กับศัตรูที่อยุ่ด้านล่างตัวExcaliburได้
ไม่สามารถพุงทะลุผ่านโล่ของตัว Grineer Shield
Lancer ได้
|
เครื่องแต่งกาย
Avalon Excalibur Helmet
ผลของเครื่องแต่งกาย
เพิ่มปริมาณเกราะสูงสุด +25 แต้ม
เพิ่มปริมาณเกราะสูงสุด +25 แต้ม
ลดปริมาณพลังชีวิตสูงสุด 5 %
2.แบบแปลน (Blueprint : BP) หาดรอปได้จาก ภารกิจ Alert ที่ได้ Itemเป็นของรางวัล (ภารกิจ Alert ที่มีเครื่องหมาย ? ในช่องรางวัล)
วิธีการกดใช้เครื่องแต่งกาย : ไปในส่วนของ Arsenal คลิ๊กที่ Customize Colors (รูปจานสี) เครื่องแต่งกายจะอยู่ใต้หัวข้อ Select Skin
เกร็ดความรู้
1.ตัวWARFRAME Excalibur นี้เป็นตัวต้นแบบและมีดีไซน์เหมือนๆกับชุด Hayden Tenno จากเกมส์ Dark Sector
2.ชื่อ Excalibur นี้ได้มาจากดาบในตำนานของ กษัตริย์อาเธอร์
3.ชื่อหมวก Avalon นี้ได้มาจากชื่อของเกาะที่ดาบ Excalibur ได้ทำการตีขึ้นมาในตำนานกษัตริย์อาเธอร์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น